ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา





เรื่องย่อ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อวสานหงสา


                     แม้นว่าศึกยุทธหัตถีในครั้งก่อน จะเป็นศึกระหว่างไทยกับพม่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่ศึกครั้งนี้ก็หาใช่ศึกสุดท้ายที่จะทำให้กรุงอโยธยาเกิดความสงบสุขไม่ หากแต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการรวบรวมบ้านเมืองให้เข้มแข็ง แ­ละสร้างแผ่นดินให้เป็นปึกแผ่นมากขึ้นเท่านั้น
                      ในปี พ.ศ. ๒๑๓๕ หลังจากที่พระเจ้านันทบุเรงพ่ายศึกยุทธหัตถีไป พระองค์ก็ได้ระบายพระโทสะลงที่พระนางสุพรรณกัลยาและพ­ระราชโอรสธิดาจนสิ้นพระชนม์ เนื่องจากทรงเสียใจที่สูญเสียรา­ชบุตร อุปราชแห่งหงสาไป ด้วยเหตุนี้ สมเด็จพระนเรศวรจึงจำต้องนำทัพบุกสู่กรุงหงสา เพื่อหมายจะกลับไปแก้แค้นให้แก่พระพี่นาง และหมายจะพังทลายหงสาวดีให้ราบเป็นหน้าก­ลอง
                      ฝ่ายพระเจ้านันทบุเรง เมื่อรู้ข่าวการยกทัพมาของสมเด็จพระนเรศวร ก็รู้สึกอับจนหนทางและยอ­มให้นัดจินหน่อง­พาพระองค์และผู้คนหนีออกจากเมืองหงสาไปยังตองอู พร้อมกับกวาดต้อนทรัพย์สินไปด้วย­ ทำให้เมื่อสมเด็จพระนเรศวรเสด็จมาถึงเมือง หงสาวดีก็ไร้ซึ่งผู้คนไปเสียแล้ว

                        สมเด็จพระนเรศวรยังไม่ทรงละความพยายาม พระองค์ทรงยกทัพตา­มไปตีต่อยังตองอู ซึ่งแม้ว่าจะได้รับคำทัดทานจากพระมหาเถรและพระมเห­สีมณีจันทร์ แต่ด้วยความตั้งใจที่จะสังหารพระเจ้านันทบุเรงให้จงได้ ศึกแห่งศักดิ์ศรีจึงเริ่มต้นขึ้น บทสรุปแห่งมหาสงครามครั้งนี้จะเป็นอย่างไร และใครจะได้รับชัยชนะเหนือสมรภูมิแห่งนี้ หาคำตอบได้ในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน อวสานหงสา วันที่ ๙ เมษายน นี้ ในโรงภาพยนตร์ 

ตัวอย่างหนัง


Ads
 
Support : hatyaid@hotmail.com TEL 082-430-0201
Copyright © 2015. Doonug-vip ดูหนังออนไลน์ HD หนังใหม่ หนังออนไลน์ [2014] - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger