VALKYRIE หนังฮิตเลอร์



หนังเรื่อง VALKYRIE หนังฮิตเลอร์
ในฐานะนายทหาร ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประเทศชาติได้อีกต่อไป แต่ขอจะปฏิบัติการปกป้องเพื่อนมนุษย์แทน

ตัวอย่างหนังVALKYRIE นี่คือหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงที่สะท้อนให้เห็นว่าเบื้องหลังสงครามโลกที่เยอรมันเป็นผู้เริ่ม มิใช่ว่าคนทั้งกองทัพจะเห็นด้วย ถ้าสงครามนั้นมิได้เป็นไปเพื่อประเทศชาติในขณะเดียวกันกับที่คนรอบข้างส่วนใหญ่ของหนังฮิตเลอร์กลับเห็นความดีงามไปด้วย โดยเฉพาะการทารุณต่อพลเรือนทั้งกับชาวยิวหรือชาวเยอรมันที่ไม่เห็นด้วย หนังเรื่องนี้ทอม ครูส เข้ามารับบทนายพันเอก เคลาส์ได้อย่างเหมือนจริงที่มิใช่เฉพาะด้านการแสดงเท่านั้น แต่แม้กระทั่งหน้าตาก็ละม้ายจนเป็นเหมือนคนๆเดียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ แต่นั่นคงไม่สำคัญเท่ากับสารที่หนังสงคราม เรื่องนี้พยายามจะบอกเราว่าในวันเวลาแห่งความโหดเหี้ยมนั้น คนเยอรมันเองมิได้วางเฉย แต่เขาเสียสละทั้งชีวิตและครอบครัวเพื่อที่จะต่อต้านความไม่ชอบธรรมดังกล่าว ในขณะที่จังหวะของหนังเองก็เดินเรื่องด้วยการบีบคั้นในความรู้สึก หนังหาดูยากเลยแบบนี้

คำมั่นสัญญาของฟือห์เรอร์ที่จะนำมาซึ่งสันติภาพและความรุ่งเรืองกลับตกหล่นไป คงเหลือไว้แต่การทำลายล้างจนราบคาบเป็นหน้ากลอง พฤติกรรมอำมหิตที่หน่วยเอสเอสของฮิตเลอร์ก่อกรรมทำเข็ญ ล้วนนำมาซึ่งความเสื่อมเสียให้ชื่อเสียงอันเกรียงไกรของกองทัพเยอรมันต้องด่างพร้อย

นายพันเอก เคลาส์ ฟอน สเตาฟ์เฟนแบร์ก ผู้ทนไม่ได้กับการกระทำของฮิตเลอร์ที่ทำให้เยอรมันย่อยยับ เขาคิดที่จะลงมือยุติการกระทำครั้งนี้ จึงตัดสินใจลงมือร่วมกับกองกำลังชาวเยอรมันผู้ต่อต้านการปกครองของนาซี โดยอาศัยจังหวะที่มีการประกาศใช้แผนฉุกเฉินที่ชื่อว่า “ปฏิบัติการวัลคีรี่” ซึ่งความตั้งใจก็คือลอบสังหารฮิตเลอร์และโค่นรัฐบาลของเขา โดยเริ่มแผนจากคนวงใน คนใกล้ชิด ซึ่งนั่นหมายถึงว่าแผนปฏิบัติการครั้งนี้ชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพันกับชีวิตของผู้คนนับล้าน และจำนวนนั้นหมายรวมถึงชีวิตลูกเมียของเขาด้วย นี่คือหนังที่น่าดูอีกเรื่องนึง

ตัวอย่างหนังVALKYRIE


 

Ads
 
Support : hatyaid@hotmail.com TEL 082-430-0201
Copyright © 2015. Doonug-vip ดูหนังออนไลน์ HD หนังใหม่ หนังออนไลน์ [2014] - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger